นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
ปริญญาโท
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (M.Ed.)
สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
ชื่อปริญญา
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
Master of Education (Curriculum and Instruction Innovation)
ศษ.ม. (นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน)
M.Ed. (Curriculum and Instruction Innovation)
ปรัชญา
ครูที่เป็นนวัตกรและเป็นผู้ใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิตซึ่งสามารถผลิตนวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สร้างได้ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกระบวนการลงมือปฏิบัติจริงโดยใช้การวิจัยเป็นฐานร่วมกับการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง

แนวทางประกอบอาชีพ
1. ครู อาจารย์ นักวิชาการทางการศึกษา

ข้อมูลหลักสูตร
โครงสร้างหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
จัดโครงสร้างหลักสูตรแผน 1 แบบวิชาการ เน้นการเรียนรู้การทำวิจัย โดยการทำวิทยานิพนธ์เพื่อสร้างองค์ความรู้ในศาสตร์สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สำหรับนิสิต 2 กลุ่ม ดังนี้
1) นิสิตไม่ที่ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จำนวนหน่วยกิตรวมไม่น้อยกว่า 39 หน่วยกิต ประกอบด้วย
- โมดูลนวัตกรหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 4 รายวิชา 18 หน่วยกิต
- โมดูลชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
- โมดูลสัมมนา 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
- ภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา 3 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต
2) นิสิตที่ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จำนวนหน่วยกิตรวมไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต ประกอบด้วย
- โมดูลนวัตกรหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 4 รายวิชา 18 หน่วยกิต
- โมดูลชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
- โมดูลสัมมนา 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
- โมดูลประสบการณ์วิชาชีพครู 2 รายวิชา 9 หน่วยกิต
- ภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา 3 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต