Skip to content

ปริญญาโท 
หลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (M.Ed.)

สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน

ชื่อปริญญา
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
Master of Education (Curriculum and Instruction Innovation)
ศษ.ม. (นวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน)
M.Ed. (Curriculum and Instruction Innovation)

ปรัชญา

ครูที่เป็นนวัตกรและเป็นผู้ใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิตซึ่งสามารถผลิตนวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สร้างได้ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกระบวนการลงมือปฏิบัติจริงโดยใช้การวิจัยเป็นฐานร่วมกับการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง

แนวทางประกอบอาชีพ

ข้อมูลหลักสูตร

โครงสร้างหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน

จัดโครงสร้างหลักสูตรแผน 1 แบบวิชาการ เน้นการเรียนรู้การทำวิจัย โดยการทำวิทยานิพนธ์เพื่อสร้างองค์ความรู้ในศาสตร์สาขาวิชานวัตกรรมหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สำหรับนิสิต 2 กลุ่ม ดังนี้

1) นิสิตไม่ที่ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จำนวนหน่วยกิตรวมไม่น้อยกว่า 39 หน่วยกิต ประกอบด้วย

  • โมดูลนวัตกรหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 4 รายวิชา 18 หน่วยกิต
  • โมดูลชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
  • โมดูลสัมมนา 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
  • ภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา 3 หน่วยกิต
  • วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต

2) นิสิตที่ขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จำนวนหน่วยกิตรวมไม่น้อยกว่า 48 หน่วยกิต ประกอบด้วย

  • โมดูลนวัตกรหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 4 รายวิชา 18 หน่วยกิต
  • โมดูลชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
  • โมดูลสัมมนา 3 รายวิชา 3 หน่วยกิต
  • โมดูลประสบการณ์วิชาชีพครู 2 รายวิชา 9 หน่วยกิต
  • ภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา 3 หน่วยกิต
  • วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต